หน้าแรก
พระพุทธเจ้า
เสียงธรรมบรรยาย
(เว็บบอร์ด) forum
สารบัญเว็บไทย
คำสอนหลวงพ่อพุธ
รวมรูปภาพ
Guestbook
อ่านมิลินทปัญหา คลิกที่นี่
อ่านจตุคามรามเทพ  คลิกที่นี่
อ่านฐานิโยธรรม  คลิกที่นี่
อ่านฮาธรรมะ พระพยอม  คลิกที่นี่
ขอต้อนรับสู่ โรงแรมเดอะริช
การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 24 ที่จังหวัดนครราชสีมา
เชิญชม การ์ตูนแอนนิเมชั่น  เสี้ยวลิ้มยี่  (The Legend of Shaolin Kung Fu)
เชิญชม VDO น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอฯ
เชิญชม ประวัติศาสตร์การเมือง ตอน ปิดตำนานทักษิณ
เจ้าแม่กวนอิม

ร่วมโหวต 7 สิ่งมหัศจรรย์ สถานที่ท่องเที่ยวในไทย : วัดพระศรีสรรเพชญ์คะแนนนำ

วัดพระแก้ว

www.7wondersthailand.com เว็บไซต์ที่เคยร่วมกับทางองค์กร New 7 Wonders ประกาศผล 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกยุคใหม่ เมื่อ วันที่ 7 เดือน 7 ปี 2007 ได้จัดทำการสอบถามความคิดเห็นของคนไทยทั่วประเทศว่า สถานที่ท่องเที่ยวใดในประเทศไทย ที่เหมาะสมที่จะได้รับการคัดเลือกให้เป็น “7 สิ่งมหัศจรรย์ สถานที่ท่องเที่ยว ในประเทศไทย” หรือ “ 7 Wonders Tourist Places Thailand Vote”

โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อที่จะเป็นการประชาสัมพันธ์สถานที่ท่องเที่ยวให้ทั้งคนไทย และชาวต่างชาติ ได้รับทราบว่าประเทศไทยก็มีสิ่งต่าง ๆ ที่สวยงามดูแล้วน่าอัศจรรย์ใจ ชวนให้น่าติดตามและค้นหาอีกมากมาย ไม่แพ้ชาติอื่นใดในโลกเลยทีเดียว

ซึ่งโครงการนี้จะเริ่มดำเนินการตั้งแต่ วันนี้ถึงวันที่ 1 กรกฎาคม 2552 และจะประกาศผลการลงคะแนนในวันที่ 7 กรกฎาคม 2552 ซึ่งนอกจากนี้ ทาง 7 Wonders Thailand ยังได้จัดทำ 10 อันดับสูงสุด ในทุก ๆ วันที่ 7, 17 และ 27 ของทุกเดือน เพื่อให้ผู้ที่เข้ามาชมได้รับทราบว่า ขณะนี้มีสถานที่ใดบ้างที่ได้รับการคัดเลือกมากที่สุด 10 อันดับแรก

ซึ่งจากการ อัพเดทข้อมูลล่าสุด วันที่ 17 มีนาคม 2551 มีผลดังนี้ อันดับหนึ่งวัดพระศรีสรรเพชญ์ จ.พระนครศรีอยุธยา อันดับสองพระบรมมหาราชวังและวัดพระแก้ว กรุงเทพมหานคร อันดับสาม มอหินขาว จ.ชัยภูมิ อันดับสี่ ผาแต้ม จ.อุบลราชธานีอันดับห้า ปราสาทหินเขาพนมรุ้ง จ.บุรีรัมย์ อันดับหก พระแก้วมรกต กรุงเทพมหานคร อันดับเจ็ด ทีลอซู จ.ตาก อันดับแปด เขาสก จ.สุราษฏร์ธานี อันดับเก้า ปราสาทสัจจธรรม จ.ชลบุรี อันดับสิบ สิมิลัน จ.พังงา

ผู้ที่สนใจเข้าสามารถเลือก โหวตลงคะแนน ได้ 3 ช่องทาง ที่ www.7wondersthailand.com กด U - Vote / โวตให้คะแนน ,vote@7wondersthailand.com ,สายตรง ( HOT LINE ) : 086 – 711 – 8881



ที่มา จากหนังสือพิมพ์ "ผู้จัดการออนไลน์"




ไปข้างบน