หน้าแรก
พระพุทธเจ้า
เสียงธรรมบรรยาย
(เว็บบอร์ด) forum
สารบัญเว็บไทย
คำสอนหลวงพ่อพุธ
รวมรูปภาพ
Guestbook
อ่านมิลินทปัญหา คลิกที่นี่
อ่านจตุคามรามเทพ  คลิกที่นี่
อ่านฐานิโยธรรม  คลิกที่นี่
อ่านฮาธรรมะ พระพยอม  คลิกที่นี่
ขอต้อนรับสู่ โรงแรมเดอะริช
การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 24 ที่จังหวัดนครราชสีมา
เชิญชม การ์ตูนแอนนิเมชั่น  เสี้ยวลิ้มยี่  (The Legend of Shaolin Kung Fu)
เชิญชม VDO น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอฯ
เชิญชม ประวัติศาสตร์การเมือง ตอน ปิดตำนานทักษิณ
เจ้าแม่กวนอิม
ชมตัวอย่างภาพยนตร์,หนัง
ฐานิยปูชา ๒๕๕๑


พม่าตามล่า “แรมโบ้” มีซีดี-ดีวีดีคุกหัวโต

วิธีชม VDO Clip ไม่ให้กระตุก กดปุ่ม PAUSE รอให้แถบสีเทาเข้มเต็ม จึงกดปุ่ม PLAY




ภาพถ่ายวันที่ 15 ก.พ.2551 ลูกค้ารายหนึ่งกำลังด้อมๆ มองๆ ดูดีวีดีภาพยนตร์ “แรมโบ้” ภาค 3 ที่ร้านริมถนนแห่งหนึ่งในกรุงย่างกุ้ง ส่วนภาค 4 หาไม่ได้แล้ว ตำรวจพม่ากำลังออกตามล่าดีวีดี-ซีดี หนังเรื่องนี้ แต่ก็ไม่สามารถหยุดยั้งความต้องการของผู้คนได้ (ภาพ: AFP)



แมเนเจอร์ออนไลน์-- ตอนที่ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน (Sylvester Stallone) พูดถึงเรื่องนี้ หลายคนยังไม่แน่ใจว่าจะเชื่อดีหรือไม่ เพราะมองว่า “จอห์น แรมโบ้” บนแผ่นฟิล์มกำลังโปรโมทหนัง แต่วันนี้เหตุการณ์ต่างๆ ได้พิสูจน์ว่าสิ่งที่พระเอกฮอลลีวูดพูดไว้ตั้งแต่เดือน ม.ค.นั้นเป็นเรื่องจริง

ตำรวจพม่าได้ออกเก็บกวาดหนังแผ่นทั้งวิดีโอซีดีและดีวีดีภาพยนตร์ “แรมโบ” (Rambo) ตอนที่ 4 ออกจากตลาดและห้ามไม่ให้จำหน่ายอย่างเด็ดขาด แต่ถึงกระนั้นก็ไม่สามารถหยุดยั้งความใคร่รู้ของผู้คนได้

“ลูกค้าจำนวนมากยังคงถามหาแรมโบ 4 แต่ฉันก็ไม่กล้าขาย ตำรวจมาเตือนถึงที่นี่ว่าโทษติดคุก 7 ปีเชียว” แม่ค้าที่ไม่ยอมให้เปิดเผยชื่อรายหนึ่งบอกกับสำนักข่าวเอเอฟพี

อีกรายหนึ่งกล่าวว่า มีลูกค้าวันละไม่ต่ำกว่า 20 รายไปสอบถามว่าจะหาซื้อ “แรมโบ 4” ได้ที่ไหนสักแผ่น

“ผมเองก็อยากจะดูนะว่าเป็นหนังอะไร ยังไง แต่แม้กระทั่งในหมู่ผู้ขายอย่างพวกเราก็ยังหาได้ยาก” พ่อค้ารายเดียวกันกล่าว

“แรมโบ” ซึ่งเป็นตอนที่ 4 เชื่อว่าจะเป็นตอนสุดท้าย ต่อจาก 3 ตอนก่อน ซึ่งจอห์น แรมโบ ทหารผ่านศึกจากสงครามเวียดนาม สร้างตำนานแห่งความดุเด็ดเผ็ดมันขึ้นในโลกฮอลลีวูด




เพราะเป็นเรื่องไล่ล่ากับทหารรัฐบาล “จอห์น แรมโบ้” จึงมีแฟนๆ ในประเทศนี้เยอะ



ในตอนล่าสุดนี้แรมโบ นำทีมทหารรับจ้างกลุ่มหนึ่งเข้าไปช่วยตัวประกันมิสชั่นนารีที่ไปให้ความช่วยแก่ชาวปะกากะเยอในหมู่บ้านติดเขตแดนไทย แต่ถูกทหารรัฐบาลจับตัวไปกักกันที่ค่ายแห่งหนึ่ง นักวิจารณ์กล่าวว่า นี่เป็นตอนที่ปรากฏให้เห็น "ฉากชุ่มเลือด" มากที่สุดในซีรี่ส์นี้

วันพฤหัสบดี (14 ก.พ.51) ผู้นำกลุ่มชาวปะกากะเยอพลัดถิ่นที่ต่อต้านรัฐบาลคนหนึ่งถูกมือปืนที่ไม่ทราบกลุ่มบุกสังหารในบ้านพักในประเทศไทย ชาวปะกากะเยอเชื่อว่าเป็นฝีมือฝ่ายรัฐบาล

ในกรุงย่างกุ้งซีดีภาพยนตร์แรมโบกำลังขายดีมาก และ ใครๆ ต่างก็เสาะหาเพื่อจะได้ชมสักครั้ง

นักธุรกิจวัย 30 ปีคนหนึ่งกล่าวกับเอเอฟพีว่า เขาพยายามหาซื้อหนังเรื่องนี้มานานแล้ว แต่ก็ยังไม่ได้ เพราะมีคนต้องการมาก อีกทั้งยังได้พยายามดาวน์โหลดตัวอย่างจากอินเทอร์เน็ตแล้ว แต่ยังไม่ประสบความสำเร็จ

"ผมถามคนขายาจะหาซื้อดีวีดีนี้ได้ที่ไหน เขาบอกว่า--- คุณจะซื้ออะไรก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นหนังต้องห้ามจากอินเดีย จีน ญี่ปุ่นหรือเกาหลี แต่แรมโบ 4 ไม่ต้องไปหา" นักธุรกิจคนเดียวกันกล่าวพร้อมยักไหล่

นักรณรงค์ประชาธิปไตยวัย 45 ปีคนหนึ่งโชคดีกว่าคนอื่น ที่ได้ดูหนังเรื่องนี้แล้วแต่ก็ไม่ยอมเปิดเผยว่าได้หนังมาอย่างไร

"ผมดูหนังกับคนอื่นๆ ในบ้าน ก่อนจะให้เพื่อนไปดูเพราะผมอยากจะให้เขาได้ดู" ชายคนเดียวกันกล่าว ทั้งสำทับด้วยว่าชอบหนังเรื่องนี้มาก เพราะว่าแรมโบสู้กับทหารพม่า

ในพม่านั้นการจำหน่ายซีดีหรือดีวีดีก๊อปปี้ซึ่งส่วนใหญ่ไปจากจีนเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย แต่ก็เป็นธุรกิจริมถนนที่เฟื่องฟูมาก ตำรวจก็ไม่ค่อยเอาใจใส่สักเท่าไร นานๆ จะมีการออกเก็บกวาดกันที

ดีวีดีอาจจะมีราคาแผ่นละ 1,500 จั๊ต (1.25 ดอลลาร์) หนังยอดนิยมจะเป็นหนังดังจากฮอลลีวูด รวมทั้งละครน้ำประเภทหลายตอนจบจากเกาหลี

ส่วนมูมู่ (Mu Mu) สาวนักศึกษาวัย 25 บอกว่า เธอไม่ต้องการดู "แรมโบ" ตัวเลือกของเธอยังเป็นละครจากเกาหลี และต้องขอขอบคุณจีนที่ทำให้เธอได้มีโอกาสเลือก

คนขายบอกว่า ดีวีดี "แรมโบ" ภาค 4 เป็นก๊อปปี้ที่ลอบนำเข้าจากสิงคโปร์ คุณภาพไม่ดีทั้งภาพและเสียง ลูกค้าควรรอแผ่นต้นฉบับจากจีน ซึ่งคุณภาพจะดีกว่าทั้งภาพและเสียง.



ขอขอบคุณ แหล่งข้อมูล จาก ผู้จัดการออนไลน์




ไปด้านบน